Giấy đủ điều kiện an ninh trật tự


Hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự gồm những gì?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự là loại giấy bắt buộc phải có đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự gồm những gì? Chúng tôi sẽ giải đáp cho những độc giả quan tâm qua bài viết dưới đây:

Căn cứ vào Nghị định số 72/2009/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện do Chính phủ ban hành thì:

1/ Hồ sơ đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bao gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

b) Bản sao: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trừ hộ gia đình kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận này); Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu);

c) Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy;

d) Bản khai lý lịch của những người quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này (có dán ảnh và xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có bản khai nhân sự, bản photocopy hộ chiếu, bản photocopy thẻ cư trú (xuất trình bản chính để kiểm tra).

 

2/ Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan Công an có thẩm quyền phải hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không đủ điều kiện thì cơ quan Công an phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lẫn công sức đi lại thì Luật Hải Phòng  đã triển khai gói dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự với tiêu chí Trọn gói – Nhanh chóng – Tiết kiệm – Uy tín. Cụ thể như sau:

Bước 1: Khảo sát sơ bộ về cơ sở vật chất, tính pháp lý của các giấy tờ mà khách hàng hiện có.

Bước 2: Tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan tới việc xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT của khách hàng, bao gồm:

  • Phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp của các yêu cầu liên quan tới việc xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự do khách hàng đề xuất.
  • Tư vấn các điều kiện cần đáp ứng để có thể được cấp giấy chứng nhận ANTT
  • Tư vấn các thủ tục cần làm khi thực hiện xin cấp giấy chứng nhận ANTT
  • Tư vấn việc chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để làm Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
  • Tư vấn về các vấn đề có liên quan khác

Bước 3: Ký hợp đồng với khách hàng

Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự cho khách hàng

Bước 5: Đại diện khách hàng đi nộp Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận ANTT

Bước 6: Theo dõi Hồ sơ và thông báo kết quả thẩm định Hồ sơ cho khách hàng.

Bước 7: Đại diện khách hàng đi nhận giấy chứng nhận an ninh trật tự hoặc tư vấn khiếu nại từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có).


BÁO GIÁ DỊCH VỤ

MỌI YÊU CẦU DỊCH VỤ XIN LIÊN HỆ: 094.44.88.768

VĂN PHÒNG TƯ VẤN DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP – LUATHAIPHONG.VN

CÔNG TY CỔ PHẦN THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

ĐỊA CHỈ: 77 MÁY TƠ – NGÔ QUYỀN – HẢI PHÒNG

EMAIL: INFO@DOANHNGHIEPMOI.NET

WEBSITE: LUATHAIPHONG.VN